Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức sơ kết công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2023

Thứ năm - 15/06/2023 01:00 292 0

  ​Ngày 13/6, Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Trương Nhật Quang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị còn có lãnh đạo của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng tỉnh và lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy.

Tại Hội nghị, đồng chí Lý Trung Đông - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông qua dự thảo báo cáo công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm, trong đó nêu rõ: Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được triển khai hiệu quả. Hệ thống dân vận đã chủ động tham mưu các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức vận động Nhân dân góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác dân vận chính quyền của các các cơ quan nhà nước được thực hiện tốt. Các cấp chính quyền tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU, ngày 20/7/2021 về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ; tổ chức 32 cuộc thanh tra công vụ trên các lĩnh vực hành chính, tài chính ngân sách, quản lý hành chính, xây dựng cơ bản. Đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường giải quyết những khó khăn, bức xúc trong nhân dân; bộ phận một cửa các cấp hoạt động ổn định và dần hoàn thiện, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, kịp thời, trong 6 tháng đã tiếp nhận 137.278 hồ sơ, trong đó có 8.407 hồ sơ từ năm trước chuyển sang.

Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc và ngày càng chặt chẽ hơn. Tỉnh đã triển khai thêm nhiều kênh giao tiếp giữa chính quyền và Nhân dân như Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo, kênh “Hỏi đáp trực tuyến", phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng, tổng đài 1022,… Nhiều vấn đề cụ thể, các quy định, chính sách, thủ tục hành chính được các cá nhân, tổ chức hỏi và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai, đầy đủ và có chất lượng.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân được 32.132 cuộc với 1.070.191 lượt người dự bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhân dịp tết với tổng trị giá 191,105 tỷ đồng; thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, nhất là tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân với tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo" trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Kết quả, toàn tỉnh xây dựng được 207 mô hình “Dân vận khéo" trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Phong trào thi đua “Dân vận khéo" đã phát huy hiệu quả, thực sự đi vào cuộc sống, trở thành phong trào thi đua trọng tâm của ngành dân vận, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân với các cấp uỷ, chính quyền, tạo niềm tin trong Nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.


Đồng chí Trương Nhật Quang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đề nghị hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền gắn với công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác dân vận, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức triển khai thực hiện gắn với tình hình thực tiễn địa phương. Đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác cải cách hành chính, đối thoại, tiếp công dân,… của chính quyền các cấp. Chủ động nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo để tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết tình hình mới phát sinh ngay tại cơ sở. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tạo sự đồng thuận xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động hướng về cơ sở, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.


Đồng chí Trương Nhật Quang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ 

trao quà các gương điển hình tiến tiến trong các phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025 (năm 2023)

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương 11 cá nhân là gương điển hình tiến tiến trong các phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025 (năm 2023) trong công tác dân vận của tỉnh.

NTB.

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay4,207
  • Tháng hiện tại386,964
  • Tổng lượt truy cập3,471,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây