Đoàn Kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Quyết định 290 làm việc tại Tây Ninh

Thứ tư - 01/07/2020 19:00 74 0

Chiều ngày 29.6, Đoàn Kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW, ngày 25/02/2010 của Bộ Chính trị (k​hoá X) về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị do đồng chí Bùi Tuấn Quang – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và Thị uỷ Hoà Thành.

55790146f3b80ee657a9.jpg

Đồng chí Bùi Tuấn Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương
phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh. Ảnh: Tố Tuấn

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành tỉnh và Thị uỷ Hoà Thành.

Thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện và ban hành Quyết định số 4050-QĐ/TU, ngày 11/5/2010 về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Qua 10 năm thực hiện, nhận thức của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành, các cấp về vị trí, vai trò của công tác dân vận ngày càng được nâng lên; trách nhiệm của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp uỷ đảng đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về công tác dân vận và  chỉ đạo triển khai thực hiện đạt kết quả; nội dung và trách nhiệm thực hiện công tác dân vận của cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từng bước được xác định rõ hơn. Công tác dân vận trong cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tư pháp ngày càng tiến bộ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trách nhiệm về công tác dân vận, thái độ của cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang trong thực thi công vụ, quan hệ với Nhân dân đã có nhiều tiến bộ rõ rệt.

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ một số nội dung về vai trò của cấp uỷ trong việc định hướng cho các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, các chỉ số về cải cách hành chính; kiểm tra, giám sát cá nhân người đứng đầu được phân công thực hiện quy chế về công tác dân vận.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Tuấn Quang – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả mà Tây Ninh đã đạt được trong 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Những kết quả đạt được đã góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền, là nhân tố quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển. Về phương hướng thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Tiếp tục rà soát, bổ sung quy chế, quy định và thực hiện tốt các nội dung trong quy chế, quy định gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của tỉnh về công tác dân vận.

b6e80a4e51b7ace9f5a6.jpg

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tố Tuấn

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý của thành viên đoàn kiểm tra, cũng như ý kiến kết luận của đồng chí Bùi Tuấn Quang. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Công tác dân vận không những phục vụ nhiệm vụ chính trị chung mà còn phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, Tây Ninh sẽ tiếp tục thực hiện tốt Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị; ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác dân vận hàng năm; đào tạo nâng cao kỹ năng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; cải thiện các chỉ số cải cách hành chính; tiếp tục làm tốt công tác dân vận chính quyền và xây dựng chính quyền vì dân. Đối với các dự án đang triển khai, Tỉnh uỷ chỉ đạo các cấp uỷ, trực tiếp là Bí thư cấp uỷ phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án; giải quyết thấu đáo nguyện vọng của người dân.

Trước đó, sáng cùng ngày Đoàn Kiểm tra cũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Dương Minh Châu.

Tố Tuấn

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay58,622
  • Tháng hiện tại90,589
  • Tổng lượt truy cập3,918,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây